Du Lịch Hà Giang Mùa Nước Đổ – Mùa Bên Nhau

Người ta yêu một nơi nào đó vì nơi đó có mùa xuân, mùa hạ, mùa thu, mùa đông rồi mùa lá rụng, mùa tuyết rơi, mùa mưa, mùa nắng … và có một mùa mà ai cũng muốn yêu và tha thiết nhớ đó là mùa bên nhauMùa nước đổ ở Hà Giang là một mùa như thế! Cứ mỗi độ mùa nước đổ, Hà Giang lại hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp quyến rũ, bởi những cung đường Tây Bắc với những ruộng bậc thang uốn lượn nhận nước từ đỉnh núi cao đổ xuống… Mùa bên nhau ở Hà Giang chính là từ đó.

Du Lịch Hà Giang Mùa Nước Đổ

Mùa nước đổ” hay còn gọi là mùa vụ mới, là lúc các thửa ruộng bậc thang trên vùng đất Hà Giang được đón nước từ trên đỉnh những núi cao đổ xuống, nhận nước để bắt đầu cho công việc cày, làm đất và cấy, bắt đầu cho vụ mới. Không còn khô cằn, không còn khao khát, lúc này, những dải ruộng bậc thang như khoác trên mình chiếc áo mới tinh khôi và mơ mộng.
ruộng bậc thang mùa nước đổ tại Hà Giang
Vẻ đẹp nên thơ của mùa nước đổ Hà Giang
Hà Giang mùa nước đổ
Ruộng bậc thang nhìn từ trên cao xuống
Những khoảnh khắc được chụp đúng dịp giữa tháng 5 đúng dịp mùa nước đổ, cảnh tượng đầu tiên đẹp đến kỳ vĩ là cảnh nước chảy từ trên cao xuống các thửa ruộng bậ thang hệt như bức tranh thủy động mà ta vẫn hay gặp ở những bộ phim của Trung Quốc. Không, ở Việt Nam ở Hà Giang đó các bạn! Tôi vẫn thường gọi mùa nước đổ ở Hà Giang chính là mùa bên nhau, có những điều, những vẻ đẹp, chỉ nhìn thôi, nghe thôi, chạm tay vào thôi vẫn là chưa đủ mà phải dùng cả trái tim để cảm nhận vẻ đẹp cảm nhận mùa bên nhau giữa nước và ruộng đồng.
Hà Giang mùa nước đổ
Người dân xuống đồng làm vụ mới
Mùa này chình là thời điểm người dân xuống đồng, dắt trâu đi cày bắt đầu mùa vụ mới. Có lẽ chúng ta đã từng nghe tới hình ảnh “Em bé trên lưng mẹ” ở đâu đó trong thơ văn thì đến với Hà Giang bạn sẽ được tận mắt chứng kiến. Những bông lúa trĩu vàng cuối mùa gặt đã được ấp ủ từ ngày em bé trên lưng mẹ, mang cả niềm tin yêu, hi vọng cho mùa màng bội thu, cho tương lai sáng ngời của những đứa trẻ. Bao nhọc nhằn, bao vất vả của các mẹ các chị rồi cũng được đáp đền xứng đáng. Ta phải đi đến nơi nào để tìm thấy những điều bình dị và yêu thương đến thế?
Hà Giang mùa nước đổ - mùa bên nhau
Người dân hăng say lao động vụ mới
Hà Giang mùa nước đổ - mùa bên nhau
Các mẹ, các chị xuống đồng cấy lúa
Hà Giang mùa nước đổ - mùa bên nhau
Một ngày, hai ngày, ba ngày rồi tới một tuần, hai tuần… những thửa ruộng bậc thang được phủ màu xanh mới của mạ non. Dường như màu xanh của niềm lạc quan hi vọng đó đã giúp đồng bào làm việc ngày một hăng say hơn, quên đi mỏi mệt, quên đi những giọt mồ hôi đang lã chã rơi.
Hà Giang mùa nước đổ - mùa bên nhau
Ruộng Bậc Thang sau vài tháng được phủ xanh bởi mạ non
Mỗi một nơi tôi đã dừng chân đều cho tôi những cảm xúc khác nhau, đến với Hà Giang mùa nước đổ cũng vậy, không chỉ là mùa nước đổ mà là mùa bên nhau, mùa của hi vọng, của yêu thương ngập tràn khắp nơi từ không khí, âm thanh, cảnh sắc… Chắc hẳn ai cũng muốn đến đây không chỉ một lần, hai lần  và nhiều hơn thế  nếu có cơ hội.
Hãy cùng Du lịch Nam Việt  khám phá Hà Giang mùa nước đổ với  Tour  Hà Nội – Hà Giang để đắm mình vào mùa nước đổ – mùa bên nhau; trải nghiệm chuyến đi trọn vẹn nhất với dịch vụ chất lượng cùng nhiều quà tặng hấp dẫn.


Post a Comment

Powered by Blogger.