Du Lịch Hà Giang,với phong cảnh hùng vĩ với những thửa ruộng bậc thang, cánh đồng hoa cải đẹp mê hồn và bản sắc văn hóa dân tộc vùng cao, cao nguyên đá Hà Giang luôn là điểm hấp dẫn du khách.
Hà Giang là một tỉnh thuộc vùng Đông Bắc Việt Nam.Có nhiều ngọn núi đá cao,địa hình hiểm trở và địa hình Hà Giang được chia làm 3 vùng như sau: vùng cao phía bắc còn gọi là cao nguyên Đồng Văn.Vùng cao phía tây gồm các huyện Hoàng Su Phì,Xí Mần là một phần của cao nguyên Bắc Hà.Vùng núi thấp bao gồm địa bàn các huyện.
Điểm Đến Hấp Dẫn Ở Hà Giang
Cao nguyên đá Đồng Văn
Từ xa, Lũng Cú hiện ra thật sinh động: một vùng đất với 3/4 là đá, nổi bật lên là cột cờ Tổ quốc có hình dáng giống cột cờ Hà Nội, trông xa giống như một ngọn tháp; xung quanh là phong cảnh núi rừng hùng vĩ, trùng điệp... Khi tới gần, vẻ đẹp nơi đây càng rõ nét hơn: Một cột cờ được dựng trên đỉnh núi Rồng (Long Sơn), dưới chân cột có khắc phù điêu mang rõ nét hoa văn của trống đồng Ðông Sơn, lá cờ Tổ quốc tung bay phất phơ trong gió và in bóng xuống mặt hồ Lô Lô xanh biếc. Quan sát kỹ hơn một chút, du khách sẽ thấy giữa lưng chừng núi Rồng có một cái hang khá rộng và đẹp, đồng bào ở đây gọi là hang Sì Mần Khan.

Cột cờ Lũng Cú
Vượt cổng trời Thẩm Mã, dốc Chín Khoanh rồi nghiêng xuống thung lũng Lũng Cẩm để lên với cao nguyên đá, núi non trùng điệp, mênh mông và hùng vĩ, đến cao nguyên đá Đồng Văn, tỉnh Hà Giang để được ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của dinh nhà họ Vương - di tích kiến trúc nghệ thuật toạ lạc tại thung lũng Sà Phìn. Đoạn đường dẫn vào dinh chỉ dốc thoai thoải, được lát bằng những phiến đá lớn vuông vức, phẳng lỳ.
Dinh họ Vương- di tích kiến trúc nghệ thuật toạ lạc tại thung lũng Sà Phìn
 là nơi giao thương của đồng bào các dân tộc như: Tày, Nùng, Hán, Mông, Hoa, Dao, Kinh… Chợ họp vào ngày chủ nhật hàng tuần và các ngày lễ, tết trong năm. Chợ nằm dưới chân núi Đồn Cao, ngay bên cạnh khu phố cổ Đồng Văn. Toàn khu chợ được thiết kế theo lối kiến trúc Việt - Hoa và có sự giao thoa rất tinh tế hợp với phong thủy miền cao nguyên: những dãy cột đá ba bốn người ôm được đục đẽo rất đẹp; khu chợ bề thế, vững chãi giữa lòng chảo thung lũng cao nguyên Đồng Văn như một nét chấm phá đầy ấn tượng. Công trình chợ Đồng Văn với kết cấu hình chữ U thật tráng lệ, thâm trầm lối kiến trúc trên đá được xây dựng trong khoảng thời gian từ 1925 - 1928. Là nơi giao thương của đồng bào các dân tộc như: Tày, Nùng, Hán, Mông, Hoa, Dao, Kinh.


Món Ăn Thú Vị Hà Giang
Thắng Cố
Đàn ông Mông đi chợ Đồng Văn đều mong được ăn một bát thắng cố, uống vài bát rượu với bạn bèĐàn ông Mông đi chợ Đồng Văn đều mong được ăn một bát thắng cố, uống vài bát rượu với bạn bè
Mùi thơm của thảo quả, hạt dổi và củ sả, quyện với vị béo ngậy của thịt làm ấm lại không gian giữa tiết trời se lạnh. Đàn ông Mông đi chợ Đồng Văn đều mong được ăn một bát thắng cố, uống vài bát rượu với bạn bè. Người ta quan niệm ai có nhiều bạn thì người ấy được mời nhiều rượu. Người nào say khi về chợ là người tốt phúc bởi có nhiều bạn.
Đồng bào Mông thường mang theo mèn mén, đến chợ mua thêm bát rượu và thắng cố là có thể mời bạn bè vui chung. Ăn thắng cố nhất thiết phải có bạn để hỏi thăm chuyện gia đình, chúc nhau sức khỏe và cười vang chợ. Uống rượu đến độ ngà ngà sẽ hát và thổi khèn. Con trai con gái đều có thể say rượu bên bàn thắng cố.
Cơm Lam Bắc Mê
Cơm lam Bắc Mê đang dần trở thành một đặc sản đặc trưng của đồng bào dân tộc Tày nơi đâyCơm lam Bắc Mê đang dần trở thành một đặc sản đặc trưng của đồng bào dân tộc Tày nơi đây
Kỹ thuật chế biến cơm lam thật đơn giản. Nguyên liệu là gạo nếp được đãi ngâm kỹ, nước nấu thường là những mạch nước ngầm trong cùng cho vào cho ống tre rồi bịt lá chuối . . Người ta dùng loại cây non, thân ống, họ tre , mỗi dóng tre chặt bỏ một đầu ống, đầu ống còn lại tác dụng như cái đáy nồi. Gạo nếp vo sạch, rắc thêm chút muối, trộn đều, cho gạo vào ống tre, lượng nước đổ xâm xấp so với mặt gạo. Miệng ống được nút bằng lá tươi hoặc lá chuối khô và nướng lên Ống tre có gạo ấy được hơ trên ngọn lửa hoặc trên đống than hồng, vừa hơ vừa xoay tròn từ từ cho nhiệt tác dụng đều lên xung quanh vỏ ống. Chừng trên dưới một tiếng sau (tuỳ theo ống cơm to hay bé), mùi cơm nếp toả ra thơm lừng, ấy là dấu hiệu cơm đã chín.
Xôi ngũ sắc
Xôi ngũ sắcXôi ngũ sắc
Cộng đồng các dân tộc vùng núi phía Bắc sở hữu một nền văn hóa ẩm thực vô cùng đa dạng và độc đáo. Trong đó, xôi ngũ sắc hội tụ được những giá trị truyền thống, mang ý nghĩa về quan niệm vũ trụ, triết lý âm dương và ý nghĩa nhân sinh cao đẹp.
Gọi là xôi ngũ sắc vì khác với các loại xôi thông thường, xôi ngũ sắc được tạo nên bởi năm loại xôi với năm màu khác nhau. Đó là màu đỏ, màu vàng, màu xanh, màu tím và màu trắng. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy xôi ngũ sắc tại các phiên chợ ở Hà Giang.


Các Quán Ăn Ngon Hà Giang

1. MÃ GIA QUÁN
Chuyên phục vụ ăn uống, hội nghị, sinh nhật…
Chuyên các món về dê:
+ Lẩu dê, xào lăn, nướng,….
+ Lẩu gà
+ Cơm và các món rau.
Địa chỉ: Chợ Mới – thị trấn Đồng Văn.

2. NHÀ HÀNG A LÔ
Chuyên phục vụ  ăn, uống, hội nghị, sinh nhật, cưới hỏi…
Chuyên phục vụ các món ăn đặc sản địa phương và các món ăn dân tộc, cổ truyền:
+ Gà đen, xúc xích, thịt bò hun khói…
+ Lẩu các loại
+ Cơm và các món xào
Địa chỉ: thị trấn Đồng Văn.
...............................................
..............................................



Hãy đến với Nam Việt Travel  các bạn sẽ được hưởng ưu đãi với mức rẻ nhất,các nhân viên nhiệt tình,chu đáo chắc hẳn sẽ làm các bạn tin tưởng và hài lòng.

Post a Comment

Powered by Blogger.