Giờ đây, mảnh đất địa đầu Tổ quốc mang tên Hà Giang không còn quá xa xôi, lạ lẫm. Rất nhiều du khách trong và ngoài nước đã chọn nơi đây là địa điểm du lịch. Với những bạn còn chưa xê dịch nhiều, kinh nghiệm đi Hà Giang quả thật là một vấn đề cần tìm hiểu.Dưới đây,Nam Việt Travel xin chia sẻ kinh nghiệm du lịch Hà Giang với bạn,giúp bạn có một chuyến đi du lịch vui vẻ và đầy ý nghĩa nhé.


Hà Giang đẹp quanh năm, tuy nhiên, ở mỗi mùa, Hà Giang có một vẻ đẹp riêng..thế nên các bạn có thể du lịch Hà Giang vào bất cứ thời điểm nào trong năm.Trong đó tháng 1 với hoa đào,hoa mận,hoa cải vàng.Tháng 4 với chợ tình Khâu Vai.Tháng 5 mùa nước đổ ải.Tháng 9-10 với mùa chín vàng rực và tháng 11 với mùa hoa tam giác mạch ,tháng 12 có tuyết rơi.


Ai đó bảo rằng, Sủng Là là nơi đá phải nở hoa. Nghe có vẻ cường điệu nhưng hoàn toàn có thật. Vùng cao nguyên đá Hà Giang, nhất là khu vực Sủng Là, chỉ toàn đá tai mèo. Đá nhọn hoắt, lởm chởm như những mũi giáo chĩa ngược lên trời xanh cao vút. Ngày ngày, những người dân bản địa gùi những gùi đất nặng nhọc để lấp vào những hốc đá tai mèo. Chỉ cần một vài nắm đất, họ có thể trồng được một cây bắp. Đến mùa xuân, họ lại trồng hoa tam giác mạch vào hốc đá đó. Để rồi không lâu sau những hốc đá ấy lại ra hoa.

Các địa điểm du lịch Hà Giang

Các địa điểm du lịch Hà Giang như: Cột Cờ Lũng Cú,Phố Cổ Đồng Văn,Dinh Ho Vương,Hoa Tam Giác Bạch...




Núi Đôi

Du khách đến đây không khỏi ngạc nhiên với “tác phẩm nghệ thuật” mà tạo hóa đã ban tặng cho vùng đất này. Giữa những núi đá trùg điệp và ruộng bậc thang nổi lên hai trái núi có hình dáng, thế đứng ngồ ngộ khiến bất cứ ai cũng phải ngỡ ngàng.. "Núi Đôi" nổi tiếng đã tạo cho thung lũng Quản Bạ một cảnh quan độc nhất vô nhị hết sức hấp dẫn, một "Tòa Thiên Nhiên" giữa lòng thung lũng mang đầy huyền thoại, thu hút du khách gần xa đến chiêm ngưỡng. Với địa thế đẹp, thời tiết trong lành của vùng cao, vùng núi đôi Quản Bạ đang trở thành khu du lịch nghỉ dưỡng hấp dẫn của tỉnh Hà Giang.

Cao Nguyên Đá Đồng Văn

Đồng Văn có Lũng Cú được coi là “nóc nhà của Việt Nam”, nổi tiếng về phong cảnh thiên nhiên, trái ngon, dược liệu quý
Ðồng Văn có điểm cực Bắc của Việt Nam tại Lũng Cú. Người ta nói rằng nếu chưa lên Lũng Cú thì coi như chưa đến Ðồng Văn, bởi Lũng Cú là "nóc nhà của Việt Nam" nơi mà "cúi mặt sát đất, ngẩng mặt đụng trời".

Cột Cờ Lũng Cú

Đến với cột cờ Lũng Cú, du khách cũng có thể ghé thăm đồn biên phòng Lũng Cú, nơi đây có một trạm chuyên làm nhiệm vụ bảo vệ lá cờ trên đỉnh cột cờ Lũng Cú và hầu như 10 – 15 ngày lá cờ lại được thay mới do sức gió trên đỉnh núi rất mạnh khiến lá cờ dễ bị hư hỏng. Những lá cờ này được giữ lại làm quà tặng cho những đoàn khách đặc biệt đặt chân đến đây, được mang theo về một kỉ vật là lá cờ tổ quốc từng tung bay trên đỉnh cột cờ. Đây là một món quà mang ý nghĩa thiêng liêng đối với bất cứ người con đất Việt nào.



Ẩm Thực Khi Đi Du Lịch Hà Giang 

1. Rêu nướng

pystravel.jpg Rêu nướng là món ăn đặc sản Hà Giang lạ miệng, ăn ngon, bổ mà lại có hương vị rất riêng
(Nguồn ảnh – Internet)
Nếu như thắng dền là món ăn chơi thì rêu nướng lại là đặc sản Hà Giang không thể thiếu trong bữa ăn của người dân tộc Tày, ở xã Xuân Giang. Rêu nướng là món ăn đặc sản Hà Giang lạ miệng, ăn ngon, bổ mà lại có hương vị rất riêng. Rêu được người dân tộc Tày đi lấy ở những khe đá dưới suối, rêu tươi được họ đem rửa sạch và vò hết nhớt mới đem về làm món rêu nướng.
pystravel.jpg Rêu được người dân tộc Tày đi lấy ở những khe đá dưới suối, rêu tươi được họ đem rửa sạch và vò hết nhớt 
(Nguồn ảnh – Internet) 
Sau khi rêu sạch và vắt hết nhớt để ráo, người dân cho rêu vào những chiếc lá dong xanh tươi, gói lại chặt bằng dây lạt tre. Như Nam Việt Travel được biết, trước khi đó thì rêu đã được xé tơi và tẩm cùng những gia vị cần thiết đậm đà, gói lại chặt và dùng 2 chiếc que kẹp chặt 2 đầu cho lên bếp than nướng.
pystravel.jpg Rêu được gói lại chặt và dùng 2 chiếc que kẹp chặt 2 đầu cho lên bếp than nướng
(Nguồn ảnh – Internet)
Khi nướng thì lật đều tay 2 mặt để rêu chín đều, đến khi nắn thấy rêu mềm và dậy mùi thơm thơm là đã chín rồi đó. Rêu nướng không chỉ là món ăn được nhiều đồng bào dân tộc ưa thích, mà còn có khả năng chữa nhiều bệnh, giúp lưu thông khí huyết, giải độc, giải nhiệt, ổn định huyết áp và tăng cường sức đề kháng. Với hương vị lạ miệng và nhận được nhiều sự yêu thích của du khách, rêu nướng đã trở thành đặc sản Hà Giang nổi tiếng, giúp làm phong phú hơn những món ăn đặc sản quê hương của nơi đây.

2. Thịt trâu, lợn gác bếp

pystravel.jpg Các nguyên liệu để tạo thành món thịt trâu gác bếp, một đặc sản nổi tiếng của Hà Giang
(Nguồn ảnh – Internet)
Hà Giang là một tỉnh miền núi phía bắc với nhiều dân tộc anh em sinh sống với nhau nên tục gác thịt lên bếp đã trở thành thói quen (phong tục thông lệ) trong mỗi gia đình. Từ bao đời, thịt trâu, lợn gác bếp đã trở thành món ăn không thể thiếu và là đặc sản Hà Giang mà du khách không thể bỏ qua khi đến đây.
pystravel.jpg Thịt gác bếp ăn ngon mà lại không có chất bảo quản,
là món ăn khoái khẩu của du khách mỗi khi có dịp đến Hà Giang

(Nguồn ảnh – Internet)
Thịt trâu, lợn gác bếp thường là những thớ thái dọc dài, từng miếng thịt trâu – lợn một được xiên vào những que to rồi treo lên gác bếp. Trước khi mang gác bếp, người dân đã tẩm các gia vị vào thịt như ướp thịt với các gia vị khác như ớt, gừng, đặc biệt là mắc khén.
pystravel.jpg Những miếng thịt sẽ khô lại nhưng vẫn giữ được gia vị quệt lên đó, có hương vị đặc trưng rất ngọt và thơm
(Nguồn ảnh – Internet)
Sau một thời gian, những miếng thịt sẽ khô lại nhưng vẫn giữ được gia vị quệt lên đó, và có hương vị đặc trưng rất ngọt và thơm. Thịt gác bếp ăn ngon mà lại không có chất bảo quản, là món ăn khoái khẩu của du khách mỗi khi có dịp đến Hà Giang. Nhiều người đến đây không quên mua một ít về làm quà cho mọi người. Chính những du khách đến nơi đây là người đã truyền và mang thịt trâu, lợn gác bếp đến nhiều người biết hơn và làm món ăn đặc sản Hà Giang này có thương hiệu mạnh.

Khách sạn Hà Giang
Khách sạn Cao Nguyên Đá là sự lựa chọn lý tưởng cho quý khách khi dừng chân tại Đồng Văn




Khách sạn Thảo Nguyên


Một Số Nhà Hàng Ngon Hà Giang






1. Nhà Hàng Âu Việt
Chuyên phục vụ các món ăn Âu- Á; ăn sáng – ăn trưa – ăn tối.
+ Phở bò, gà, sốt vang;
+ Lẩu các loại Gà – dê – cá – vịt;
+ Cơm và các món đặc sản;
Địa chỉ: Tổ 3 – thị trấn Đồng Văn.

2.Nhà Hàng Lương Gia
Tôi được một người quen ở Hà Giang giới thiệu nên biết tới nhà hàng này vậy nên lần nào tới tôi cũng qua và nghiễm nhiêm một điều là đồ ăn thức uống ở đây khá ổn. Cơm vừa nóng, rượu vừa thơm ngon.
nhà hàng chuyên các món:
+ Phở
+ Gà, cá…
+ Các món đặc sản địa phương
+ Cơm, các món rau



Kinh nghiệm đi du lịch Hà Giang luôn là điều cần biết và nâng bước hành trang cho bạn trong chính chuyến đi của mình! Hãy đồng hành cùng Nam Việt chúng tôi,bạn sẽ được nhân việt hướng dẫn nhiệt tình ,chu đáo mà không phải lo lắng điều gì.

Post a Comment

Powered by Blogger.