Mộc Châu không chỉ nổi tiếng là nguồn sữa lớn của cả nước mà ở đây còn được biết đến như một địa danh  có thú cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, không khí trong lành,tươi mát. Tạo một cảm giác sảng khoái cho du khách khi đi du lịch Mộc Châu.
Mộc Châu là một huyện lớn thuộc địa phận tỉnh Sơn La, một vùng đất nổi tiếng thuộc vùng núi phía Bắc nước ta.Nơi đây có khí hậu trong lành,những địa điểm du lịch hấp dẫn như các đồi chè,bản áng,hang động…

Điểm đến hấp dẫn nhất tại khu du lịch Mộc Châu

Đồi chè mộc châu
Đồi chè nổi tiếng tại Du lịch Mộc Châu
Đồi chè nổi tiếng tại Du lịch Mộc Châu
Nhắc đến cao nguyên Mộc Châu, nhiều người thường nghĩ ngay tới những đồi chè xanh mướt trải dài theo triền đồi, vốn trở thành niềm cảm hứng bất tận cho các tay máy và dân du lịch.
Người ta nói đồi chè Mộc Châu là nét đẹp nhân tạo cũng chẳng sai bởi chính bàn tay của những con người, những công nhân nông trường chè đã tạo nên những tuyệt tác đó như đồi chè hình chữ S, đồi chè hình trái tim trên đường đến Ngũ Động Bản Ôn
Thác Dải Yếm
thac-dai-yem
Thác Dải Yếm Mộc Châu
Thác dải yếm một địa danh gắn liền với lịch sử cư trú rừ rất xa xưa của tộc người Thái ở vùng đất Mường Sang xưa, Mộc Châu ngày nay. Có thể nói đây là một cảnh quan sinh thái tuyệt đẹp được thiên nhiên ban tặng cho chủ nhân vùng đất này.
Thác Dải Yếm là một trong những danh thắng của Mộc Châu. Từ trung tâm thị trấn Mộc Châu, đi xuôi về phía Sơn La, đến ngã ba đi cửa khẩu Lóng Sập thì rẽ. Từ đây, đường tách biệt hẳn với quốc lộ 6, đi chừng 5 km là tới.
Thác Dải Yếm khởi nguồn từ 2 khe nước Bó Co Lắm và Bo Tá Cháu, chảy từ hang đá ở địa đầu bản Vặt, nơi có lịch sử lâu đời nhất ở vùng đất này khi tộc người Thái đến định cư ở đây.

Động Sơn Mộc Hương
Động Sơn Mộc Hương Mộc Châu
Động Sơn Mộc Hương Mộc Châu
Động Sơn Mộc Hương hay còn gọi là Hang dơi Mộc Châu – cái tên đã trở nên quen thuộc từ lâu với nhiều du khách khi đến thăm Mộc Châu, Sơn La. Từ thị trấn Mộc châu, ngược đường lên thị xã Sơn La khoảng 300 m, Động Sơn Mộc Hương ở phía núi bên tay phải, cách quốc lộ 6 khoảng 150m.
Cửa hang quay về hướng nam nhìn xuống thung lũng lớn, ở gữa thung lũng lớn gồm bảy quả núi nhỏ tựa như bảy viên ngọc. Từ cửa động có thể quan sát cả thị trấn Mộc Châu. Bên trong động là những cấu trúc nhũ, tạo cho người xem cảm giác như lạc vào thế giới thần tiên, kì bí và ấn tượng.
Ai đã từng tới Mộc Châu (Sơn La) không thể không thăm Động Sơn Mộc Hương hay còn gọi là Hang Dơi, cái tên đã trở nên quen thuộc từ lâu với nhiều du khách. Hang Dơi được ví như một tác phẩm nghệ thuật, một thắng cảnh mà thiên nhiên ban tặng cho cao nguyên Mộc Châu.Với sự độc đáo huyền ảo của hang, rất nhiều du khách đến thăm nơi đây đã để lại nói rằng: "Đây là hang đẹp nhất phía Tây", "Tây thiên địa nhất động"
Vườn hoa nhiệt đới Mộc Châu
Vườn Hoa Nhiệt Đới Mộc Châu
Vườn Hoa Nhiệt Đới Mộc Châu
Vườn hoa nhiệt đới Mộc Châu là một hình thức du lịch nông nghiệp được du khách đặc biệt yêu thích. Vườn hoa này được người nông dân trồng và chăm sóc nhiều loài hoac khác nhau, chủ yếu các loại hoa cho chất lượng cao phù hợp với khí hậu mát mẻ và độ ẩm cao. Sau nhiều năm đi vào hoạt động, vườn hoa này đã vừa là cơ sở phát triển kinh tế vừa là điểm du lịch lý tưởng cho du khách.
Hang Ma Suối Bàng
hang-ma
Hang Ma Suối Bàng Mộc Châu
Suối Bàng là địa danh vô cùng độc đáo trên cao nguyên Mộc Châu. Du khách đến đây bởi sự thu hút từ những điều kì dị bí ẩn nằm sau những hang ma tồn tại hàng trăm năm nay.  Suối Bàng từ lâu được biết đến như một xã vùng sâu với vẻ đẹp hoang sơ tiềm ẩn pha lẫn nét kì bí hiếm có.
Vẻ đẹp của Suối Bàng vốn gắn liền với sự hiểm trở, núi non gập ghềnh trùng điệp dựng đứng ôm lấy thung lũng nhỏ nhoi, “dốc lên khúc khuỷu dốc thăm thẳm”. Núi ở đây sừng sững cao chót vót ẩn trong màn sương khiến cho ta khó mà nhìn thấy đâu là điểm tới, đâu là đỉnh núi, cảm giác “thăm thẳm” không giới hạn tới rùng mình. Cho nên những người tới khám phá vẻ đẹp kì bí của Suối Bàng thường là những nhà khảo cổ hay du khách thật sự ưa mạo hiểm.

Rừng thông Bản Áng
rung-thong-ban-ang
Rừng Thông Bản Áng Mộc Châu
Bản Áng hiện lên với những ngôi nhà sàn truyền thống ẩn hiện bên những tán cây xanh tươi, dòng suối uốn lượn. Thăm khu du lich sinh thái hồ rừng thông, du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của hồ nước 5 ha nằm sát cạnh rừng thông có diện tích 43 ha trải dài trên dãy đồi đất feralít đỏ nâu tạo thành cảnh quan tự nhiên tuyệt đẹp.
Mộc Châu dường như càng tạo lên vẻ huyền ảo, lung linh cho hồ rừng thông bản Áng. Sáng sớm, hồ rừng thông tĩnh lặng, mặt hồ khoác lớp sương mỏng tinh khôi khiến du khách mở lòng hòa mình vào thiên nhiên. Nắng lên mặt hồ “thay áo mới” rực rỡ. Chiều tà, sương kéo về, se lạnh như thả hồn cùng bước chân lãng du, làm vơi đi những ồn ào của cuộc sống thường nhật. Đẹp nhất là những đêm trăng, bóng thông soi xuống mặt hồ, tiếng thông gieo vi vu, vang vọng đâu đó tiếng sáo gọi bạn tình.
Next
This is the most recent post.
Previous
Older Post

Post a Comment

Powered by Blogger.