Đảo Khỉ là một trong những hòn đảo tại  Cát Bà-Hải Phòng ,nằm cách thị trấn Cát Bà khoảng 1 km đường chim bay. Đây thực sự là bãi tắm đẹp của vịnh Lan Hạ. Đến đây, du khách mới có cảm giác thực sự của tắm biển trong vịnh bởi nước biển ở đây tuyệt đối trong và sạch .



Muốn đến được Đảo Khỉ,du khách phải đi thuyền từ bến Bèo mất khoảng 10 phút đi qua làng chài Cái Bèo, qua mấy hòn đảo nhỏ rồi tiến thẳng ra đến đảo khỉ.

Trước đây đảo Khỉ có tên gọi là Cát Dứa là vì trên đảo có nhiều cây dứa dại có quả trông thì rất ngon nhưng không ăn được.Nhưng hiện nay người ta thường gọi là đảo Khỉ vì trên đảo có nhiều khỉ. Nhìn cúng rất nhí nhảnh đáng yêu ngộ nghĩnh,leo rất giỏi và hay.Chúng thường xuống bãi tắm chơi đùa với du khách, ăn các thức ăn do du khách cho như chuối, táo, quýt, bánh kẹo.Vậy nên chúng để lại nhiều ấn tượng cho du khách tham quan,nên được gọi là đảo Khỉ.


Đảo Khỉ( Cát Dứa ) nằm ở vị trí thuận tiện,bãi cát trắng sạch và khá hoang sơ nên nhiều khách du lịch thường xuyên ra đây nghỉ ngơi,thăm quan và tắm.Với những bạn ưa khám phá mạo hiểm có thể trèo lên phần lung chừng núi,thậm chí có thể  lên tận đỉnh để ngắm xa bao quát toàn cảnh vịnh Lan Hạ.

Đến đảo Khỉ du khách được tắm một số bãi tắm đẹp như:

Cát Dứa 1 có doanh trại quân đội đồn trú. Đây là một điểm tắm biển lý tưởng cho du khách mỗi khi đi du lịch Cát Bà vì nước biển ở đây trong và xanh vô cùng.

Cát Dứa 2 nằm bên phía tay phải khuất sau mỏm núi hình con hổ. Bãi tắm có một khu vườn rộng mấy trăm m2 có các loại cây như dứa dại, cây phong ba, cây si, cây táo trắng... và nhiều loại chim chóc khác nhau.


Du khách có thể đến với đảo Khỉ và nghĩ dưỡng tại  Monkey Island Resort có 30 phòng,mỗi ngôi nhà là một phòng được trang bị đầy đủ tiện nghi.

Đảo khỉ thực sự là một nơi lí tưởng để bạn có thể nghỉ ngơi,tắm biển và thưởng thức các món ăn ngon đặc sản khi đi du lịch Cát Bà.

Post a Comment

Powered by Blogger.